Kinh doanh

Nhận định, soi kèo Chennaiyin vs Kerala Blasters, 21h00 ngày 30/1: San bằng cách biệt

字号+ 作者:NEWS 来源:Thời sự 2025-02-03 23:41:27 我要评论(0)

Pha lê - 29/01/2025 19:24 Nhận định bóng đá g tin the gioitin the gioi、、

ậnđịnhsoikèoChennaiyinvsKeralaBlastershngàySanbằngcáchbiệtin the gioi   Pha lê - 29/01/2025 19:24  Nhận định bóng đá giải khác

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
Phim 'Huyền sử vua Đinh' có doanh thu chưa đến 50 triệu đồng

Có lẽ ngay từ khi bắt tay vào thực hiện bộ phim Huyền sử vua Đinh, trong kịch bản xấu nhất phải vẽ ra, ekip sản xuất cũng không thể tin được rằng toàn bộ doanh thu của phim khi ra rạp lại gói gọn chưa đến 50 triệu đồng (theo Box Office Vietnam).

Những suy nghĩ của ekip làm phim này theo hướng: Muốn làm một phim lịch sử để khán giả hiểu hơn về sử Việt hoặc tạo hiệu ứng dư luận về đề tài… thật sự quá ngây thơ. Cho dù mục đích ban đầu là làm phim chiếu miễn phí cho sinh viên - học sinh đi chăng nữa, ekip cũng phải nắm rõ được thị hiếu của đối tượng khán giả như thế nào, mong đợi của họ ở một phim điện ảnh là gì.

Lời khuyên của ai đó hãy đưa Huyền sử vua Đinhra rạp, thật sự là một bước đi mà biết chắc sẽ… lọt hố. Nhìn vào sự cẩu thả và luộm thuộm trong từng bối cảnh và tạo hình nhân vật của phim này, rất khó để biện minh rằng ekip có “tâm huyết” hay chỉ đang “liều mạng” làm phim mà không quan tâm khán giả nghĩ gì.

Trước đó không lâu, một phim khác “dũng cảm” ra rạp là Duyên mavới sự góp mặt của Kiều Minh Tuấn và Ngọc Trinh cũng nhận được vô số “gạch đá” của khán giả. Phim mắc vô số lỗi logic kiểu người thật gặp hồn ma, kèm theo đó là những lời thoại ngô nghê, những màn chọc cười nhạt nhẽo, kỹ xảo nhạt nhòa… Trong khi, theo nhiều nguồn tin, ban đầu đây chỉ là phim tốt nghiệp của đạo diễn. 

Năm 2022 còn chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt “thảm họa” khác nữa như Virus cuồng loạn, Cù lao xác sống, Mến gái miền Tây, Là mây trên bầu trời của ai đó, Qua bển làm chi, Ê ông già yêu ha, Kẻ thứ ba, Mưu kế thượng lưu… Vừa mất tiền mua vé, vừa mất thời gian “mà cứ nghĩ rằng được giải trí xứng đáng”, vừa mang thêm vào người những bực tức do phải xem phim dở… Đây đều là những cảm xúc rất tồi tệ mà khán giả Việt phải đón nhận nếu lỡ tin vào các bộ phim này khi ra rạp. 

Người mới ngây thơ, người cũ cố chấp

Hai diễn viên trong phim 'Duyên ma'. 

Nhìn vào danh sách đạo diễn các phim thảm họa trong năm 2022, phần lớn đều là những cái tên rất mới với khán giả: Từ Anthony Võ (Huyền sử vua Đinh) cho đến Nguyễn Ngọc Nhất Duy (Virus cuồng loạn), Khánh Toàn - Tâm Nguyễn(Duyên ma), Nguyễn Thành Nam(Cù lao xác sống), Võ Đăng Khoa (Mến gái miền Tây), Nguyễn Trung Cang (Qua bển làm chi), Trần Thoại Chương (Ê ông già yêu ha)

Ở một hướng khác, đạo diễn Trần Bửu Lộc của Mưu kế thượng lưulà một người cũ từng rất thành công với Cô ba Sài Gòn(2017), hoặc ekip sản xuất đằng sau của Cù lao xác sốnglà đạo diễn Nhất Trung - cũng là một người từng tạo nên doanh thu kỷ lục hơn 190 tỷ đồng của Cua lại vợ bầu(2019)…

Lẽ thường tình, khi có một thế hệ đạo diễn mới xuất hiện, đó phải là tin vui với khán giả và thị trường điện ảnh. “Làn gió mới” này sẽ mang lại những phong cách làm phim khác lạ đi kèm với tư duy hiện đại, đề tài mới mẻ, cách kể sáng tạo… Song trong trường hợp này, đạo diễn thật ra cũng đã nỗ lực hết sức để mang đến “cái mới”, chỉ là những “thảm họa mới” mà khán giả không mong đợi và cũng không cần chúng xuất hiện ở rạp phim. 

Sự dư thừa đam mê nhưng không đủ năng lực của người mới, sự cố chấp đến mức tin rằng khán giả sẽ chấp nhận được cái chưa hay của phim từ người cũ… đều đã biến những bộ phim có mức đầu tư tiền tỷ thành “thảm họa” trong mắt mọi người. 

Sau hơn 2 năm đại dịch, thị hiếu của khán giả Việt đã được nâng cấp một cách rõ rệt. Phần lớn sự nâng cấp này đến từ các nền tảng phim trực tuyến có thu phí. Rất nhiều bộ phim điện ảnh làm ra chỉ để phục vụ khán giả trên nền tảng, thậm chí hàng loạt phim truyền hình (với chất lượng không thua gì phim điện ảnh) đã khiến khán giả chết mê chết mệt vì sự hấp dẫn từ đề tài cho đến diễn viên, bối cảnh, kỹ xảo…

Và khi giá thuê bao vừa rẻ nhưng chất lượng kho phim lại vượt mức mong đợi, khán giả Việt được trao đúng giá trị “khách hàng là thượng đế”. Trong khi đó, ở chiều hướng mua “trải nghiệm giải trí tuyệt đỉnh” ở rạp phim như các nhà rạp vẫn nói, khán giả nhận ra mình đã bị xem thường đến quá ngưỡng chịu đựng. 

Mà với tình hình này, phim “thảm họa” ở Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, dù khán giả có phản đối ra sao! 

Nguyễn Phong Việt

Bài 2: Cách nào ngăn chặn 'thảm họa' phim Việt ra rạp?

'Tro tàn rực rỡ' thổi bùng đốm lửa hy vọng cho điện ảnh Việt'Tro tàn rực rỡ' ra rạp đúng thời điểm khán giả đã quá thất vọng và ngao ngán với sự xuất hiện của hàng loạt tác phẩm thảm họa coi thường người xem với doanh thu bết bát." alt="Điện ảnh Việt 2022 và từ khóa 'thảm họa'" width="90" height="59"/>

Điện ảnh Việt 2022 và từ khóa 'thảm họa'

Nghệ sĩ thường nghĩ đơn giản là khi đã đồng ý tham gia game show là phải chơi hết mình, tung hứng hồn nhiên để “câu khách” cho chương trình và mua vui đối với khán giả.

Vì thế, họ không ngại bộc lộ những tính cách, tự làm xấu hình ảnh của mình theo đúng kịch bản của game show. Từ đây, hình ảnh người nghệ sĩ hiện lên với muôn hình vạn trạng: Nói xấu, chê bai ngoại hình lẫn nhau, kể chuyện đời tư, không ngại “trả đũa”, thể hiện sự tham ăn, mê trai - mê gái đẹp, hôn môi đồng giới… trên sóng truyền hình.

Khi nghệ sĩ không ngại tự làm xấu theo kịch bản game show

Đối với nghệ sĩ, hình ảnh là có vai trò quan trọng, là "signature" để nhận diện với khán giả, còn là đẳng cấp, vị trí của họ giữa showbiz, là định hướng phát triển sự nghiệp. Bởi vậy, hầu hết sao Việt đều có đội ngũ, ê-kíp chuyên nghiệp để lên lộ trình xây dựng, đầu tư cho hình ảnh cá nhân. Xây dựng thành công một hình ảnh đẹp đồng nghĩa với việc nghệ sĩ thăng tiến, được nhãn hàng chú ý, được khán giả yêu mến.

Nhiều sao Việtsẵn sàng bỏ ra số tiền hàng chục nghìn USD để mua những bộ cánh hàng hiệu, xuất hiện lộng lẫy, xinh đẹp tại thảm đỏ, sự kiện trong vài phút. Việc xây dựng hình ảnh tốn kém, được chau chuốt cho từng phút xuất hiện của nghệ sĩ.

Thế nhưng, cũng là những nghệ sĩ ấy, sẵn sàng trút bỏ những bộ cánh đẹp, sẵn sàng "lăn lê bò trườn", tham gia đủ mọi trò chơi kỳ quái theo một kịch bản game show mang tính giải trí nào đó. Thậm chí, nhiều nghệ sĩ xuất hiện dày đặc ở nhiều game show khác nhau, tự đưa mình vào thế khó với đủ loại hình "tự làm xấu hình ảnh" theo những cách khác nhau.

dien vien lam vy da anh 1

Lâm Vỹ Dạ đập trứng sống lên đầu ở một game show. Ảnh: Chụp màn hình.

Nghệ sĩ mất 3 tiếng để trang điểm, làm tóc nhưng chấp nhận đứng để đồng nghiệp đập trứng sống lên đầu, đổ sơn khắp người với mong muốn hoàn thành thử thách của chương trình.

Cũng là họ, những ca sĩ, diễn viên luôn tạo “vỏ bọc” duyên dáng, thanh lịch nhưng lại la hét thảm thiết khi đồng đội thua cuộc trong game show, chen ngang, cướp lời đàn anh…

Trên hàng loạt game show, rất dễ nhận ra cảnh Lâm Vỹ Dạ, Hari Won, Lan Ngọc, Thúy Ngân bộc lộ rõ sự "mê trai", "tham" ăn và ăn nói kém duyên của mình. Trong nhiều tập của Giọng ca bí ẩn năm 2019, bà xã của Trấn Thành thường xuyên thể hiện những hành động như lại gần, sờ soạng, khen ngợi những anh chàng đẹp trai, cơ bắp tham gia chương trình.

Đứng cạnh bên, chồng Hari Won bất lực trước hành động của vợ. "Nhìn dàn trai đẹp 6 múi đến quay hình, chị Hari Won nhào vô như muốn cắn người ta luôn", Lâm Vỹ Dạ nói về việc mê trai đẹp của giọng ca Hương đêm bay xa.

Không dừng ở đó, tại chương trình 7 nụ cười xuân, Hari Won và Lan Ngọc được mệnh danh là hai "máy bào đồ ăn". Nguyên do, hai nữ nghệ sĩ liên tục ăn uống khi tham gia thử thách trong game show. Không còn để ý đến việc giữ gìn hình ảnh nghệ sĩ, Hari Won ăn cả trong lúc nói, miệng dính đầy dầu mỡ.

Để lộ lỗ hổng về kiến thức

Không chỉ về ngoại hình, nhiều nghệ sĩ Việt còn “mất điểm” khi tham gia các game show. Họ bộc lộ nhiều điểm yếu của bản thân về kiến thức, khả năng hoạt ngôn hay thiếu sự kiềm chế cảm xúc.

Trên bản đồ nhạc Việt, Hiền Hồ là ca sĩ trẻ được yêu thích với ngoại hình xinh đẹp, giọng hát nội lực trong những bản ballad nhưEm ngày xưa khác rồi, Rồi người thương cũng hóa người dưng… Nữ ca sĩ sinh năm 1997 sẽ mãi được yêu mến như vậy cho đến khi cô bước vào game show.

dien vien lam vy da anh 2

Hiền Hồ bị chê nhạt khi tham gia Ơn giời cậu đây rồi. Ảnh: BTC.

Không có khả năng hoạt ngôn và ứng biến trên sân khấu nhưng giọng ca Cần xalại đồng ý tham gia chương trình Ơn giời cậu đây rồi - game show khai thác thế mạnh diễn xuất. Vì thế, Hiền Hồ gặp khó trong những thử thách mang tính sở đoản đối với bản thân. Cô liên tục bị chê nhạt, diễn đơ, phát ngôn những câu ngây ngô đến khó tin.

Trong tập 3 của Ơn giời cậu đây rồi mùa 7, Hiền Hồ vào vai vai nô tỳ được vua (Trấn Thành) sủng ái trong hoàn cảnh cả kinh thành đang đối diện với bệnh dịch xác sống tấn công. Nhưng lòng tin của vua dành cho Hiền Hồ giảm sút khi chị gái cô - thái y trong triều bị tố có âm mưu tạo ra loại thuốc để hồi sinh người cha, vốn là một xác sống... Trong nhiều phân đoạn, Hiền Hồ tỏ ra bối rối khi xử lý tình huống. Thậm chí, cô sử dụng câu chữ bị nhầm lẫn khiến Trấn Thành, Khả Như nhiều lần bật cười.

Trước đó, giọng ca 23 tuổi từng thử sức với Chạy đi chờ chi, Nhanh như chớp, Giọng ải giọng ai… Ở game show nào, cô cũng là đối tượng “gây cười” vì sự nhạt nhẽo, ngây ngô của mình.

Tương tự, nhiều nghệ sĩ như Phát La, Emma, Mạc Văn Khoa, Lê Dương Bảo Lâm… cũng bị chê khi ngồi ghế người chơi tại Nhanh như chớp. Họ để lộ lỗ hổng về những thông tin, kiến thức cơ bản.

Gần nhất, Jang Mi khiến người xem bất ngờ vì liên tục trả lời sai những câu hỏi đơn giản. Chẳng hạn, với câu hỏi: "Thám tử nổi tiếng nhất của nước Anh tên gì?", cô đáp: “Harry Potter". Đáp án lần hai của cô là: "Conan". Câu trả lời của nữ ca sĩ khiến Trường Giang và các đồng nghiệp bật cười. Nam MC bình luận: "Không thể tìm được một Jang Mi thứ hai. Cô ấy không thuộc về thế giới này".

Chơi xấu, “trả thù” đồng nghiệp

Trong các game show, các nghệ sĩ không ngại dùng mọi thủ đoạn, thậm chí chơi xấu, “trả đũa” đồng nghiệp để hoàn thành kịch bản game show. Dù được khen ngợi với khả năng hoạt ngôn, ứng biến linh hoạt và hài hước, song Lâm Vỹ Dạ cũng thường có những hành động được đánh giá là không “fair-play” khi chơi game show.

Gần đây, nhiều khán giả đã tổng kết lại những chương trình mà nữ diễn viên hài góp mặt. Trong đó, cư dân mạng nhận thấy hầu hết cử chỉ lườm nguýt, nhăn nhó, thậm chí là động chân, động tay của cô với đồng nghiệp.

Người hâm mộ không mấy hài lòng khi thấy cảnh Lâm Vỹ Dạ hất đồ ăn vào người Puka, ép Lan Ngọc chia sẻ chuyện tình cảm hay gần nhất là “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với đàn anh Tiến Luật ở chương trình 7 nụ cười xuân.

dien vien lam vy da anh 3

Khánh Vân bị chỉ trích ăn thua đủ với Lâm Vỹ Dạ. Ảnh: BTC.

Cũng trong chương trình, diễn viên Khánh Vân bị chỉ trích khi có hành động “trả thù” đàn chị bằng cách thẳng tay thả dây để chiếc mâm rơi vào đầu Lâm Vỹ Dạ. Không dừng lại ở đó, cô còn tỏ ra vui mừng, hả hê khi chiến thắng đồng nghiệp.

Trước đó, trong chương trình Mỹ nhân hành động lên sóng vào tháng 9/2019, Trương Quỳnh Anh bị đồng đội tố cô chơi xấu. Cụ thể, khi thực hiện thử thách, nữ diễn viên đã giấu đồ của đội đối thủ để nhóm cô về đầu tiên.

Ngay lập tức, Trương Quỳnh Anh bị Phương Oanh lên án. “Chiến thuật phải là fair-play, công bằng và minh bạch. Đừng mang từ chiến thuật ra để biện minh cho việc chơi xấu”, diễn viên Quỳnh búp bênói.

Kể chuyện đời tư, chê bai ngoại hình của nhau

Sự phát triển và bùng nổ của game show đang tỷ lệ nghịch với chất lượng chương trình. Việc các nghệ sĩ nổi tiếng nhẵn mặt trên sóng truyền hình với những câu chuyện lặp đi lặp lại, gần như đi vào lối mòn khiến khán giả nhàm chán.

Sự cạn kiệt về ý tưởng thể hiện rõ nhất ở việc các nghệ sĩ thường xuyên đưa chuyện riêng tư hay vẻ bề ngoài của đồng nghiệp để chọc cười khán giả.

Trong các chương trình như Ơn giời cậu đây rồi, Giọng ải giọng ai, Thách thức danh hài, Kỳ tài thách đấu… không khó để bắt gặp hành động Trường Giang đưa tên Mai Hồ để đùa bỡn Trấn Thành, Anh Đức bị trêu chọc vì chưa cưới vợ, mối quan hệ của Lan Ngọc - Chi Dân, Puka - Gin Tuấn Kiệt luôn được các đồng nghiệp “đẩy thuyền” dù họ chưa một lần lên tiếng thừa nhận chuyện tình cảm.

dien vien lam vy da anh 4

Mạc Văn Khoa thường xuyên bị đồng nghiệp chê bai về ngoại hình. Ảnh: Chụp màn hình.

Trong lần trò chuyện cách đây không lâu với Zing,Puka chia sẻ cô bị ngại khi bị mọi người đồn yêu Gin Tuấn Kiệt. Thậm chí, nữ diễn viên sợ sẽ ảnh hưởng đến đàn em.

“Trêu nhiều, giờ tôi cũng thấy ngại khi gặp Gin. Không biết người ta đã có bạn gái chưa mà lại đi đồn vậy, ảnh hưởng lắm”, cô tiết lộ.

Trên sóng truyền hình, các nghệ sĩ cũng thường xuyên tung hứng ngẫu nhiên nhằm mua vui cho khán giả. Trong những lần tung hứng đó, câu chuyện “cửa miệng” là đưa ngoại hình của nhau để chọc cười. Từ đây, người xem không xa lạ chuyện Trường Giang bị chê lùn, Trấn Thành bị chê mập, Mạc Văn Khoa bị chê xấu…

Nhận xét về điều này, diễn viên La Thành bày tỏ: “Đưa chuyện riêng tư, đem người yêu ra nói, đưa giám khảo ra chọc mà không liên quan đến câu chuyện không phải là diễn hài. Cái đó giỡn mặt đấy. Những cái đó một lần là vui, nhưng đến lần thứ 2-3 là không tôn trọng nghề của mình. Làm như thế chẳng khác nào không biết diễn nên đem chuyện đời tư ra cho khán giả cười”.

Từ bao giờ, hình ảnh nghệ sĩ bỗng trở nên xấu xí, méo mó trên sóng truyền hình?

Vẫn là chuyện nghệ sĩ bán hình ảnh với giá bao nhiêu?

Tại Việt Nam, game show nở rộ đến mức bùng nổ như "nấm mọc sau mưa". Đây là phương tiện mang lại tiền bạc, duy trì sức hút, tên tuổi cho nghệ sĩ - khi các tác phẩm thuần chuyên môn không có nhiều. Tuy nhiên, cách thức chọn lựa, giới hạn thể hiện bản thân là điều mà các nghệ sĩ phải nghĩ tới trước khi gật đầu tham gia một trò chơi giải trí trên truyền hình.

Kịch bản nhiều game show đang bị sa đà, khai thác "vui là chính" quá tay, khiến hình ảnh nghệ sĩ hiện lên với vô số hành động, lời nói, cảm xúc bị bình dân hóa, thương mại hóa.

Hồi tháng 10/2019, trên trang cá nhân, Ốc Thanh Vân có bài viết dài thể hiện sự không hài lòng đối với nhà sản xuất chương trình Nhanh như chớp.

"Khán giả tại trường quay là người thấy rõ nhất, đôi khi clip cắt dựng có chủ ý cũng sẽ làm thay đổi cách nhìn của khán giả. Chúng ta phải văn minh trong cách truyền đạt thông tin. Đừng cố tình định hướng sai lệch khán giả", cô nói.

Đồng thời, nữ diễn viên tuyên bố không bao giờ tham gia game show. "Sẽ nói không với game show. Vì tôi đã không còn phù hợp", cô khẳng định.

Điều đáng nói, khi nghệ sĩ vướng scandal hay bị chỉ trích vì một chi tiết trong game show, các nhà sản xuất luôn chọn thái độ im lặng, từ chối lên tiếng như một cách trốn tránh trách nhiệm, đẩy nghệ sĩ ra giữa tâm bão dư luận.

Vì lợi nhuận và tỷ suất người xem, họ vẫn bất chấp việc có thể mâu thuẫn với nghệ sĩ, khán giả quay lưng để tiếp tục cho "ra đời" nhiều sản phẩm được cắt ghép, chỉnh sửa và thiếu nhân văn.

Game show - có thể mang đến khoản thu nhập tốt cho nghệ sĩ, nhưng cái giá phải trả cũng là không rẻ, khi ở đó có sự lạm dụng hình ảnh, có những cái bẫy không thể ngờ tới, biến nghệ sĩ trở nên xấu xí, méo mó trên sóng truyền hình.

(Theo Zing)

Lan Ngọc hôn môi Lâm Vỹ Dạ và những trò lố trên game show Việt

Lan Ngọc hôn môi Lâm Vỹ Dạ và những trò lố trên game show Việt

Trong 7 nụ cười xuân, Lan Ngọc và Lâm Vỹ Dạ gây chú ý khi chạm môi. Các game show khác cũng vấp phải ý kiến trái chiều vì những trò chơi, khách mời không phù hợp.

" alt="Game show Việt ngày càng bêu xấu hình ảnh nghệ sĩ Việt như thế nào?" width="90" height="59"/>

Game show Việt ngày càng bêu xấu hình ảnh nghệ sĩ Việt như thế nào?

{keywords}Ngôi chợ có chi phí xây dựng hàng tỷ đồng nhưng bỏ hoang hơn 10 năm qua.

Vừa bán cá ngoài cổng chợ xong thì chiếc xe máy bị hỏng, bà Lê Thị Dung (Nhơn Trạch, Đồng Nai) nhờ người mang đi sửa. Trong lúc chờ người ta gọi đến lấy xe về, bà vào chợ, quét dọn một sạp hàng bỏ hoang, trải chiếc áo khoác xuống nền nằm nghỉ.

Tính đến nay, bà Dung đã có hơn 15 năm bán cá ở chợ. Nhìn vào những ki-ốt bỏ không, bà Dung cho biết, khoảng hai năm đầu sau khi chợ đưa vào hoạt động, người ra vào rất tấp nập, các sạp hàng được tiểu thương thuê hết, bà và những người vãng lai phải bày hàng bên ngoài để bán.

{keywords}
Chợ có tổng cộng 164 ki-ốt nhưng chỉ có vài ki-ốt được các tiểu thương dùng để đựng đồ, còn lại bỏ hoang hết.

‘Khi đó, chợ bán đủ các mặt hàng, rau, thịt cá, quần áo, nữ trang… Khách vào chợ mua đông lắm. Tôi và các tiểu thương bán rất được’, bà Dung nhớ lại.

Bắt đầu từ năm 2009, khi tuyến đường Võ Chí Công hình thành, vòng xoay Phú Hữu liên tục có xe tải lớn, xe container… ra vào, chợ lại nằm trái đường, vì thế người mua ít đến chợ rồi vắng dần. ‘Bán hàng ế ẩm, các tiểu thương họ dọn đi dần. Lúc đầu, chỉ vài người đi. Sau đó, họ dọn đi hết’, bà Dung kể.

{keywords}
Các ki-ốt bỏ không lâu ngày bụi bẩn bám đầy.

Cho đến bây giờ, chỉ có duy nhất bà Dung còn trụ lại ở ngôi chợ bỏ hoang này. Còn hai sạp tạp hóa, những người bán nước, đồ ăn bằng xe đẩy trước cổng là mới dọn đến đây.

‘Tôi bán cá sông, cá biển cho toàn khách quen. 6 giờ tôi mang cá đến bán thì đến trưa là hết’, bà Dung nói.

{keywords}
Bà Dung cho biết, nghe thông tin chợ được giải tỏa để xây chỗ mới đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa có động tĩnh.

Trả lời câu hỏi ‘Sao các tiểu thương phải dọn đi vì bán không được, còn bà ngày nào cũng bán hết hàng sớm?’. Bà Dung cho biết, do bà bán cho khách quen. ‘Khách họ ăn, thấy cá tôi ngon rồi truyền tai nhau đến mua’, bà Dung nói.

Bà cũng cho biết, suốt hơn 15 năm bán ở chợ, ngày nào cũng như ngày nào, trước khi bán hàng, bà thắp hương cầu khấn như một liệu pháp tâm lý để bản thân thấy yên tâm.

{keywords}
Các bịch rau của tiểu thương dọn đi bỏ lại lâu ngày mục nát.

Người phụ nữ năm nay 55 tuổi cũng cho biết, ngôi chợ này, dù bỏ hoang nhưng có bảo vệ 24/24 và nằm cạnh trụ sở khu phố, vì thế ít có các tệ nạn xã hội. Buổi trưa, những người bán hàng ngoài cổng hay các lái xe ở bãi xe bên cạnh thường vào chợ mắc võng nằm ngủ. ‘Người lạ vào, bảo vệ họ hỏi lý do rồi đuổi ra ngay’, bà Dung nói.

{keywords}
Mùi hôi của rác thải, bụi bẩn và các đồ dùng để lâu ngày vô cùng khó chịu.

 

{keywords}
Bà Dung cho biết, cứ mưa lớn, thủy triều là nước ngập vào chợ, vì thế rêu, rác thải bám đầy các ki-ốt.

 

{keywords}
Bụi bẩn, nước mưa bám lâu ngày làm các vật dụng mục nát, rơi vương vãi khắp nơi.

 

{keywords}
Bao bóng, rác thải vất đầy dưới hầm ki-ốt.

 

{keywords}
Chiếc thau của các tiểu thương dọn đi bỏ lại lâu ngày bụi, mạng nhện bám chặt.

 

{keywords}
Giếng nước xập xệ, che chắn hờ hững. 
{keywords}
Giữa trưa, những người bán hàng ngoài cổng, các tài xế xe container ở bãi xe bên cạnh vào chợ mắc võng nằm ngủ

Ông Nguyễn Đình Trí, Chủ tịch UBND phường Phú Hưu cho biết, chợ Phú Hữu được xây dựng vào năm 2004, trên khu đất rộng 2.000 m2, với 164 sạp hàng, kinh phí 1,2 tỷ đồng.

Theo dự kiến ban đầu, chợ được xây để thu hút tiểu thương vào buôn bán, nhằm dẹp các chợ tự phát ở địa phương và giải tỏa lòng lề đường Nguyễn Duy Trinh. Hai năm đầu, chợ cũng có tiểu thương vào bán. Sau đó, chợ khó thu hút người dân do vị trí tiếp giáp vòng xoay đường Võ Chí Công, các phương tiện xe container, xe tải nặng qua lại thường xuyên nên việc ra vào chợ rất nguy hiểm. 

Ông Trí cho biết, hiện các tiểu thương đã chuyển đến bán tại chợ tự phát trong khu dân cư đông đúc của phường và chuyển đến bán ở các chợ khác. Thời gian tới, khi đường Nguyễn Duy Trinh mở rộng xong, chợ sẽ được xây dựng ở vị trí khác trong khu dân cư. Còn vị trí hiện tại sẽ được giải tỏa để xây dựng trung tâm thương mại.

Chuyện khó tin bên trong biệt thự triệu đô bỏ hoang ở Sài Gòn

Chuyện khó tin bên trong biệt thự triệu đô bỏ hoang ở Sài Gòn

Trong căn biệt triệu đô, ông Bé nuôi vịt, trồng mướp và xin các tấm tôn thừa về che chắn cửa.   

" alt="Lạ kỳ Sài Gòn: Chị bán cá 10 năm thống trị ngôi chợ bỏ hoang" width="90" height="59"/>

Lạ kỳ Sài Gòn: Chị bán cá 10 năm thống trị ngôi chợ bỏ hoang